Trong khi cô em Kylie Jenner tuổi đôi mươi đã lọt vào danh sách tỉ phú đô la của Forbes, Kendall Jenner vẫn âm thầm tỏa sáng. Các chuyên gia showbiz nhận định cán cân tiếng tăm 10 năm nữa sẽ nghiêng về Kendall.
Mỹ nhân người Mỹ Kendall Nicole Jenner (Kendall Jenner) mới tròn 24 tuổi, nhưng đã đủ tạo nên một câu chuyện thú vị về khởi nghiệp
Sinh ra trong gia đình nổi tiếng, Kendall Jenner đã tìm được thành công với nghề người mẫu, trở thành một hiện tượng mạng xã hội và cũng đang là một nữ doanh nhân thành đạt.
So với hàng trăm triệu cô gái ở tuổi ấy vẫn loay hoay vào đời, chuyện đời của Kendall Jenner không thể xem thường. Chỉ cần nhìn vào hai thành tích hiện nay, thay thế Beyoncé Knowles làm đại sứ các thương hiệu đình đám nhất, và vượt qua Tyra Banks để trở thành người mẫu được theo dõi số một trên Twitter, cũng đủ hiểu nội lực của cô gái trẻ trong dàn chị em xinh đẹp dòng họ Kardashian mạnh mẽ đến đâu.
Đi sau về trước, chiếm lĩnh vị trí vedette sàn catwalk thế giới
Kendall chỉ xem sàn catwalk là đà xuất phát cho giấc mộng khởi nghiệp
Trong khi các siêu mẫu thế giới như Cindi Lauper, Claudia Schiffer, Cindy Crawford, Naomi Campbell hay Gisele Bundchen lấy sàn catwalk để tạo dựng cơ nghiệp cả đời thì Kendall Jenner xem đó chỉ là đà xuất phát cho giấc mộng khởi nghiệp của mình.
Bắt đầu làm người mẫu ở tuổi 14, xuất hiện trong các chiến dịch quảng cáo và thương mại với đủ loại shoot hình, Kendall Jenner khai bước đột phá từ năm 2014 khi có mặt dày đặc trên các trang bìa tạp chí lớn thế giới, trở thành người mẫu chuyên nghiệp của các sàn catwalk cao cấp tại các tuần lễ thời trang, từ New York, Milan đến Paris. Tính đến nay, đã có đến 15 thương hiệu thời trang danh tiếng như Marc Jacobs, Givenchy, Chanel, Donna Karan, Tommy Hilfiger, Marc Jacobs hay Fendi, Victoria’s Secret đã chọn Kendall làm nàng thơ cho các bộ sưu tập của mình. Cô thu thập kinh nghiệm sàn catwalk của những người mẫu đàn chị, từ Gisele Bundchen đến Cara Delevingne, tận dụng triệt để cơ hội đại gia đình có nhiều người quen biết là các huyền thoại thiết kế thời trang như Karl Lagerfeld, Olivier Rousteing hay Marc Jacobs để tiếp thu nghề. Cái bóng gia đình quá nổi tiếng với những tên tuổi chị em nhà Kim Kardashian xem chừng chẳng ảnh hưởng gì nhiều đến thành công của Kendall trong nghề làm mẫu. Bởi sàn catwalk chính là nơi cô sống với những hành trang cá tính riêng như “phải định hình được chính mình, đẹp tự nhiên, phong thái là tính cách và không u mê buông mình theo xu hướng đám đông”.
Tổng thu nhập ước tính trong năm 2017 của Kendall lên đến 22 triệu USD, vượt xa những chân dài lâu năm như Adriana Lima, Rosie Huntington-Whiteley hay Liu Wen. Còn năm 2018 vừa qua, người đẹp sinh năm 1995 được tạp chí Forbes công bố là người mẫu được trả lương cao nhất thế giới.
Thống trị mạng xã hội
Không giống kiểu cô em chinh phục thị trường mỹ phẩm qua mạng xã hội, ở khía cạnh thời trang, Kendall Jenner là một phần của phong trào thời trang mới nổi được gọi là “Social Media Modelling” (Mẫu hình truyền thông xã hội) và “The Instagirl era” (Kỷ nguyên những cô gái Instagram) của hai tờ tạp chí lớn thế giớiHarper’s Bazaar và Vogue. Các chuyên gia nghiên cứu về hiện tượng người nổi tiếng xã hội mới này đều chung nhận định, nếu có một công thức để thành công trên mạng xã hội xem ra nên nghe lời khuyên từ Kendall Jenner, người hiện nằm trong top 10 các ngôi sao mạng xã hội với khoảng 100 triệu lượt người theo dõi, và dẫn đầu danh hiệu ảnh được thích nhất trên Instagram, có tấm được đến 3,5 triệu người yêu thích. Chỉ đăng hai bài trên Instagram hồi tháng 10.2018 Kendall đã nhận được thù lao lên đến 1 triệu USD.
Kendall Jenner vẫn tiếp tục “lấn sân” sang ngành trang sức khi kết hợp với nhà thiết kế nổi tiếng Ippolita Rostagno xây dựng thương hiệu mang tên chính mình, Ippolita
Ngược với tần suất cao post bài và ảnh của các chị em nhà Kardashian khác, Kendall không quá tham với những gì mình muốn đưa lên mạng, đồng thời cô khuyên cũng đừng quá căng thẳng khi phải chọn lựa suy nghĩ về những gì định đăng. Bởi theo cô, hãy để chúng xuất hiện tự nhiên, tạo thành một kích thích bí mật khiến độc giả khao khát chờ đợi. Kendall cũng như Gigi Hadid hay Bella đang là những siêu mẫu truyền thông xã hội. Thành công của họ trái ngược với sự hấp dẫn bí ẩn quyến rũ của các người mẫu nữ thập niên 90. Thông qua phương tiện công nghệ số và ứng dụng cá nhân, Jenner và bạn bè cô mời người hâm mộ thâm nhập vào cuộc sống của mình bằng cách đăng tải những gì họ sống. Trang Instagram của cô chính là công cụ kết nối các fan thực sự chứ không tận dụng quảng cáo.
Với suy nghĩ như vậy Kendall giữ nó rất riêng tư và tự tay cô post từng nội dung đã chọn lọc. Hiệu ứng từ quan điểm ấy thật không nhỏ. Khi đứng ra tổ chức một bữa tiệc ở Barcelona để mừng vai trò mới trong tư cách đại sứ thương hiệu cho chuỗi cửa hàng đường phố cao cấp Mango của Tây Ban Nha, hàng trăm người hâm mộ đã xếp hàng gọi to “Kendall, Kendall”. Những tiếng hô vang át cả âm thanh dàn nhạc bên trong, và sự cuồng loạn lên đến đỉnh điểm khi Jenner chụp ảnh selfie với họ giữa không gian có cả tiếng khóc lẫn tiếng cười.
Ngôi sao sáng kiểu rất riêng trong đại gia đình Kardashian
Một điểm chung mà tất cả 5 chị em của gia đình Kardashian – Jenner đều có, đó là tiền bạc tới tấp đổ về, dù trong số họ có người không sở hữu thực tài nào nổi bật, nhưng vẫn tự tin tiến thân vào showbiz. Nhìn vào đại gia đình này, người ta hiểu hiện tượng điển hình của việc “nổi tiếng chỉ vì nổi tiếng” là có thật. Cô út Kylie Jenner nay đã trở thành tỉ phú kinh doanh mỹ phẩm. Chị cả Kim Kardashian bắt đầu tấn công vào ngành luật. Riêng Kendall không để những lời ong tiếng ve cho rằng “may mắn tỏa sáng là nhờ dựa hơi show truyền hình thực tế và cái tên Kardashian” ám ảnh, bởi cô vẫn tự hào về khả năng tự thân vận động của mình. Tuy vậy, bên cạnh đam mê thời trang, cô vẫn cùng với đại gia đình làm giàu. Hiện nay, dù kiếm hàng trăm triệu USD nhờ kinh doanh quần áo và mỹ phẩm cùng em gái Kylie, Kendall Jenner vẫn tiếp tục “lấn sân” sang ngành trang sức khi kết hợp với nhà thiết kế nổi tiếng Ippolita Rostagno để xây dựng lên thương hiệu mang tên chính mình, Ippolita.
Xét một số mặt khác, gia đình Kardashian có nhiều ngôi sao nhưng Kendall lại tỏa sáng cách riêng. Dựa vào tiêu chuẩn ngoại hình toàn đường cong khủng của chị em cả nhà, xét ra nhan sắc Kendall Jenner kém gợi cảm nhất. Trong số những cái tên Kourtney, Kim, Khloe, Kylie… Kendall cũng là phụ nữ duy nhất chưa sinh con, sống kín đáo cẩn trọng và đặc biệt không nghĩ mình như một biểu tượng của giới trẻ. Còn gì riêng nữa để người ta nghĩ đến một Kendall Jenner bên cạnh một Kylie ngồn ngộn thông tin? Đó là cô luôn đi tìm phong cách ăn mặc riêng, tôn trọng cá tính mình có, không bao giờ để tin đồn gây áp lực, chẳng quan trọng hóa mọi sự và luôn biết sống thực tế dẫu vẫn công nhận khía cạnh tuyệt vời của công cụ mạng truyền thông xã hội. Còn phần thưởng lớn nhất mà Kendall Jenner cho rằng mình được nhận trong đời? Đó là trở thành nguồn cảm hứng cho người khác.
,Theo thanhnien.vn
Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Chớ coi thường Kendall Jenner
http://bit.ly/2WjcyEO
Chớ coi thường Kendall Jenner Hotgirls online
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.