Sunday, August 16, 2015

So sánh giữa số view và tiền của Network với Google Adsense

Bài viết này giúp các bạn có một cái nhìn tổng quan về tỉ lệ view và tiền của các Network với nhau cũng như của các Network với Google Adsense thông qua một bài test nhỏ của mình.

 

Mình đã làm thử một bài test trên các kênh khác nhau để so sánh chúng. Số tiền làm tròn đến 1$, số view được làm tròn đến 1.000 view. Bắt đầu nào!!!

1. Network (QuizGroup) với Google Adsense

– Mình tạo 4 kênh: 2 kênh vào QuizGroup, 2 kênh vào Google Adsense.

– Mỗi kênh làm 2 video và tất cả đều cùng một chủ đề nước ngoài, độ dài video tương đương rồi publish ra. Sau khi Youtube đã cập nhật view và tiền thì mình thấy thời gian xem các video là gần như nhau nên so sánh sẽ khá chính xác.

– Kết quả như sau:

  • 2 kênh ở Quizgroup: 10.000 view được 37$.
  • 2 kênh ở Google Adsense: 10.000 view được 18$.

– Đánh giá: QuizGroup vượt trội hơn nhiều so với Google Adsense.

2. Network (QuizGroup) với Network (Yeah1)

– Cách làm tương tự như trên. Lần này mình làm chủ đề của Việt Nam.

– Kết quả:

  • 2 kênh ở QuizGroup: 30k view được 25$.
  • 2 kênh ở Yeah1: 30k view được 19$.

– Đánh giá: Có một sự chênh lệch nhẹ, nhưng không quá lớn như bài test ở trên.

Có thể đánh giá như vậy là không chính xác hoàn toàn do số lượng view trong bài thử nghiệm không quá lớn, nhưng mình thấy nó là khá sát với thực tế mình làm.

 

Kết luận: Như vậy sau hai bài test nhỏ của mình đánh giá thì thấy các Network sẽ cho doanh thu cao hơn so với Google Adsense. Ngay chính các Network cũng có sự khác biệt với nhau.

Các bạn thì thấy như nào? Để lại bình luận phía dưới để cùng nhau thảo luận nhé!

Xem bài viết So sánh giữa số view và tiền của Network với Google Adsense trên Nghiệp Master - Hướng dẫn kiếm tiền online trên Youtube.



Tự học online - Học mọi thứ online

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.