Wednesday, December 16, 2020

Người mẫu da màu nổi tiếng: ‘mọi người khen tôi giống búp bê barbie’

Duckie Thot thuộc nhóm các siêu mẫu tiềm năng của làng mốt thế giới.

Nyadak “Duckie” Thot là người mẫu gốc Nam Sudan. Cô sinh ra và lớn lên ở Australia.

Duckie tham gia Australia’s Next Top Model 2013 (mùa 8) và dừng chân ở vị trí thứ 3. Xuyên suốt cuộc thi, cô được đánh giá có tố chất người mẫu vượt trội.

Nguồn gốc cái tên Duckie

Duckie Thot sinh năm 1995 tại Australia. Cha mẹ cô đến xứ sở Kangaroo với tư cách là người tị nạn.

Nữ người mẫu chia sẻ trên Marie Claire : “Tôi là người đầu tiên trong gia đình sinh ra ở Australia. Cha mẹ tôi đến từ Nam Sudan. Nội chiến ở đó khiến cuộc sống chúng tôi gặp nhiều khó khăn.

Mẹ tôi mang thai tôi lúc bà rời Nam Sudan. Ông nội tôi là giáo viên tiếng Anh nên cha tôi hiểu được các thủ tục giấy tờ cần thiết. Không nhiều người ở Nam Sudan có thể làm điều này”.

Duckie và gia đình sống cùng đồng bào tị nạn. Cô cho biết rời khỏi nơi bị chiến tranh tàn phá để đến đất nước khác thật sự không dễ dàng.

“Tôi sống ở Melbourne, học tiếng Anh và ngôn ngữ của dân tộc tôi – tiếng Nuer – cùng lúc. Tôi cảm thấy mất kết nối với quê hương vì không biết quá nhiều về nó. Mặc dù vậy, cha mẹ tôi cố gắng giữ gìn văn hóa dân tộc trong gia đình. Chúng tôi tham dự những sự kiện của cộng đồng người Nam Sudan tại Australia”, cô trải lòng.

Duckie Thot theo học ở một trường tư – nơi không có nhiều học sinh da màu. Bạn học và giáo viên ở trường không thể phát âm tên khai sinh của cô là Nyadak. Điều này dẫn đến sự ra đời biệt danh “Duckie”.

Chân dài da màu cũng dùng tên Duckie trong hồ sơ công việc người mẫu.

Người mẫu da màu nổi tiếng: mọi người khen tôi giống búp bê barbie - Hình 1

Người mẫu da màu nổi tiếng: mọi người khen tôi giống búp bê barbie - Hình 2

Duckie Thot là một trong những người mẫu châu Phi nổi tiếng của làng mốt. Ảnh: @duckiethot.

Gặp nhiều khó khăn vì ngoại hình đặc biệt

Duckie Thot bén duyên với nghề người mẫu thông qua chị gái cô – Nikki Perkins. Chân dài sinh năm 1995 thường theo chân chị đến các buổi chụp ảnh.

Dưới sự dẫn dắt của chị gái, Duckie dần yêu thích công việc làm mẫu và ngành công nghiệp thời trang.

Khi trưởng thành, nữ người mẫu da màu nhìn thấy các cô gái bắt đầu trang điểm. Tuy nhiên, cô cảm thấy khó khăn trong việc tìm kiếm mỹ phẩm làm đẹp phù hợp.

Duckie Thot cho biết: “Tôi đã không thể tìm được tông màu dành cho làn da mình. Một lần đến trung tâm mua sắm, tôi không nhìn thấy bất kỳ người mẫu nào giống tôi trên bảng quảng cáo. Khoảnh khắc đó khiến tôi muốn dấn thân vào lĩnh vực thời trang”.

Trở thành người mẫu, Duckie vẫn đối mặt với những lời bắt nạt trên mạng vì mái tóc và màu da.

Chân dài gốc Nam Sudan phải mang theo kem nền riêng mỗi lần có lời mời công việc. Cô tiết lộ chuyên gia trang điểm thường không mang đủ kem nền với nhiều tông màu khác nhau. Họ không có sản phẩm đủ tối để phù hợp với làn da của cô.

Duckie Thot chia sẻ trên Teen Vogue : “Là phụ nữ da màu, chúng tôi chưa thật sự được dạy phương pháp chăm sóc tóc. Thay vào đó, chúng tôi chỉ học cách che giấu nó”.

Duckie từng đấu tranh để giữ mái tóc tự nhiên lúc làm việc trong ngành thời trang. Cô gặp khó khăn khi tìm kiếm nhà tạo mẫu biết cách xử lý kiểu tóc của mình và phụ nữ da màu.

Người mẫu da màu nổi tiếng: mọi người khen tôi giống búp bê barbie - Hình 3

Người mẫu da màu nổi tiếng: mọi người khen tôi giống búp bê barbie - Hình 4

Duckie Thot từng tạm ngừng công việc người mẫu một thời gian vì bị bắt nạt ngoại hình. Ảnh: @duckiethot.

Đến New York chỉ với 400 USD trong túi

Năm 15 tuổi, Duckie Thot cùng chị gái tham gia đợt tuyển chọn cho cuộc thi Australia’s Next Top Model . Vì chưa đủ tuổi, ban tổ chức nói Duckie hãy quay lại sau vài năm nữa.

Chân dài sinh năm 1995 đăng ký tham dự Australia’s Next Top Model 2013 mùa thứ 8. Trải qua nhiều phần thi, cô về đích ở vị trí thứ 3.

Sau cuộc thi, Duckie cố gắng tìm kiếm hợp đồng chụp ảnh, trình diễn thời trang ở Australia.

Nữ người mẫu nhớ lại: “Tôi đã không nhận được nhiều lời mời công việc. Ngoài ra, có rất nhiều thứ xảy ra trong cuộc sống của tôi tại thời điểm đó.

Tôi phải học môn học mình không yêu thích. Một người trong số 7 anh chị em của tôi qua đời. Trong nền văn hóa người Nam Sudan, việc để tang kéo dài hàng tuần khi có ai đó mất. Điều này khiến tôi bị tụt lại ở trường học”.

Duckie Thot quyết định đến New York (Mỹ) nhằm theo đuổi sự nghiệp người mẫu.

“Mẹ tôi nghĩ tôi bị điên. Tuy nhiên, tôi vẫn xin được visa. Tháng 8/2016, tôi chuyển đến New York chỉ với 400 USD trong túi. Lúc đó, tôi thật sự đánh giá thấp mọi khó khăn.

Tôi sống trong căn hộ cùng các cô gái khác. Tôi khóc rất nhiều vì không biết có làm được không. Nhìn lại quãng thời gian trước đây, tôi cảm thấy biết ơn vì đã trở nên mạnh mẽ hơn”, nữ người mẫu xúc động nhớ lại.

Sau 2 tuần đến New York, Duckie Thot nhận được cơ hội làm việc cho Kanye West. Cô có màn ra mắt tại show diễn Yeezy Xuân – Hè 2017 .

Bên cạnh đó, Duckie còn nhận lời mời làm việc với nhiếp ảnh gia nổi tiếng Tim Walker. Nữ người mẫu chụp ảnh cho bộ lịch Pirelli 2018 với tên gọi “Alice in Wonderland”.

Cô nói: “Tôi là Alice da màu đầu tiên và sẽ luôn tự hào về khoảnh khắc đó”.

Người mẫu da màu nổi tiếng: mọi người khen tôi giống búp bê barbie - Hình 5

Duckie Thot hóa thân thành nàng Alice trong bộ ảnh lịch Pirelli 2018. Ảnh: Pirelli.

Sau lần ra mắt cho thương hiệu Yeezy, Duckie Thot góp mặt trong các chiến dịch quảng cáo của Moschino, Oscar de la Renta, Balmain, Mansur Gavriel, Savage x Fenty…

Nữ người mẫu lần đầu xuất hiện trên sàn catwalk của hãng Victoria’s Secret năm 2018. Tuy vậy, cô gặp nhiều khó khăn để đến với show diễn nội y đình đám.

Thông qua trang cá nhân, cô tiết lộ gặp sự cố không may chỉ 2 ngày trước show diễn.

Duckie chia sẻ: “Tôi gặp tai nạn xe hơi trên đường di chuyển đến địa điểm tập luyện. Tôi phải mất một khoảng thời gian để xử lý sự cố. Rất may, tôi vẫn có thể catwalk và không bị trầy xước.

Tai nạn lần đó cho tôi nhiều bài học. Dù bạn đã làm việc chăm chỉ hay cảm thấy xứng đáng thế nào, mọi thứ đều có thể bị lấy đi”.

Duckie Thot nói rằng cô từng mơ ước được trình diễn ở show nội y đình đám thế giới. Cô ngắm nhìn những người phụ nữ truyền cảm hứng cho mình từ năm này qua năm năm khác.

“Tôi thật sự tôn trọng các cô gái xinh đẹp sánh bước cùng tôi”, chân dài da màu nhấn mạnh.

Duckie cho biết giáo dục từ cha ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp người mẫu.

Cô giải thích: “Cha tôi chia sẻ với tôi những bài học ông tích lũy được khi lớn lên ở châu Phi và chuyển đến Australia. Ông luôn bảo tôi hãy làm mọi người lắng nghe giọng nói của mình trong hình hài phụ nữ da màu”.

Người mẫu da màu nổi tiếng: mọi người khen tôi giống búp bê barbie - Hình 6

Người mẫu da màu nổi tiếng: mọi người khen tôi giống búp bê barbie - Hình 7

Duckie Thot sải bước tại show diễn Victoria’s Secret 2018. Ảnh: @duckiethot.

Phá vỡ rào cản sắc đẹp

Sau khi gặt hái thành công trong ngành thời trang, Duckie Thot lấn sân sang lĩnh vực làm đẹp.

Theo Allure , Duckie có gương mặt xinh xắn cùng làn da mịn màng. Cộng đồng mạng chú ý nhiều hơn đến vẻ ngoài của nữ người mẫu sau khi cô đăng ảnh kèm chú thích: “Ducks after dark” (tạm dịch: Vịt trời sau khi trời tối).

Trong khi đó, dân mạng lại khen cô giống búp bê ngoài đời thực: “Cô ấy trông giống búp bê Barbie”, “Tôi nghĩ đó là hình ảnh của nàng Barbie”…

Đáp lại lời khen ngợi của người hâm mộ, Duckie đăng dòng trạng thái: “Yeah… We need a Duckie Barbie doll” (tạm dịch: Chúng ta cần một nàng búp bê Barbie tên Duckie).

Cô thường xuyên xuất hiện trong các chiến dịch của hãng mỹ phẩm Fenty Beauty với vai trò nàng thơ (muse).

Năm 2018, Duckie Thot trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của L’Oréal Paris. Cô được lựa chọn nhằm truyền tải thông điệp về sự hòa nhập của mọi phụ nữ trên thế giới.

Người mẫu da màu nổi tiếng: mọi người khen tôi giống búp bê barbie - Hình 8

Người mẫu da màu nổi tiếng: mọi người khen tôi giống búp bê barbie - Hình 9

Người mẫu da màu nổi tiếng: mọi người khen tôi giống búp bê barbie - Hình 10

Người mẫu da màu nổi tiếng: mọi người khen tôi giống búp bê barbie - Hình 11

Duckie Thot được săn đón ở cả hai lĩnh vực thời trang và làm đẹp. Ảnh: duckiethot.

Trong một bài phỏng vấn với WWD , chân dài gốc Nam Sudan phát biểu: “Tôi rất vinh dự khi được đại diện cho L’Oréal Paris. Tôi mong muốn giúp các cô gái yêu vẻ đẹp làn da ngăm đen của họ thông qua vai trò này.

Trong tâm trí, tôi cảm giác quay ngược thời gian và nói với tôi ở quá khứ: Hãy ước mơ thật lớn, làm việc chăm chỉ và tin tưởng vào bản thân. Một ngày nào đó, bạn sẽ trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu làm đẹp hàng đầu”.

Duckie Thot cho rằng ngành công nghiệp làm đẹp đang phát triển. Trước đây, cô phải đặt mua mỹ phẩm qua mạng vì không có hàng ở địa phương nơi cô sống.

Nữ người mẫu chia sẻ: “Ngày nay, phụ nữ da màu có mặt trên biển quảng cáo ở khắp nơi. Khi nói đến sự đa dạng trong ngành thời trang và làm đẹp, tôi rất vui vì là một phần của sự thay đổi đó”.


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Người mẫu da màu nổi tiếng: 'mọi người khen tôi giống búp bê barbie'
https://ift.tt/3nvJHL6
Người mẫu da màu nổi tiếng: ‘mọi người khen tôi giống búp bê barbie’ Hotgirls online

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.