Tuesday, December 4, 2018

Thực đơn giảm cân siêu tốc chỉ trong 1 tuần

Có rất nhiều phương pháp giảm cân khác nhau trong đó ăn kiêng được xem là cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Trong bài viết này,xin gợi ý cho các bạn một số thực đơn giảm cân hiệu quả đã được nhiều người áp dụng và công nhận.

Kiên trì thực hiện kết hợp với việc tập luyện, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân siêu tốc chỉ trong 1 tuần.

Thực đơn giảm cân siêu tốc chỉ trong 1 tuần - Hình 1

Thừa cân là tình trạng rất phổ biến ở hầu hết các chị em phụ nữ. Thừa cân, béo phì không chỉ khiến bạn trở nên kém hấp dẫn, thiếu tự tin mà còn là nguyên nhân tiềm ẩn của những vấn đề về sức khỏe.

Có rất nhiều phương pháp giảm cân khác nhau trong đó ăn kiêng được xem là cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Nguyên lý chung của tất cả các phương pháp ăn kiêng chính là giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Như vậy, cơ thể sẽ buộc phải đốt cháy năng lượng tích lũy trong các mô mỡ, từ đó giúp giảm cân và mỡ thừa, cho thân hình săn chắc.

1. Phương pháp giảm cân với chuối

Giảm cân bằng chuối là phương pháp thú vị được bắt nguồn từ một dược sĩ tên Sumiko Watanabe tại Nhật Bản. Bà đã áp dụng thành công với người chồng của mình, giúp ông Hitoshi Watanabe giảm được gần 17kg chỉ trong một thời gian ngắn.

Về sau, phương pháp giảm cần bằng chuối ngày càng được nhiều người chia sẻ và áp dụng bởi tính hiệu quả và rất dễ áp dụng. Một tin vui nữa là chuối ở Việt Nam rất phổ biến và cũng rất rẻ. Đặc biệt, chuối ít khi bị phun rấm bằng hóa chất và cực kỳ lành tính. Nó không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn là loại quả tốt cho sức khỏe.

Tác dụng của chuối

Chuối là loại quả giàu chất xơ và kali. Nó có khả năng đẩy mạnh quá trình trao đổi chất và kích thích tiêu hóa. Ngoài ra, chuối còn giúp đốt cháy chất béo và giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Thực đơn giảm cân với chuối

- Buổi sáng: Ăn 1 quả chuối và 1 cốc nước ấm. Sau khoảng 30 phút hoặc 1 tiếng có thể ăn thêm 1 quả chuối. Sau đó không ăn gì thêm. Nếu đói, bạn có thể tiếp tục uống thêm một vài cốc nước ấm.

- Buổi trưa: Ăn 1 quả chuối trước khi dùng khẩu phần chính. Lưu ý giảm 1/3 khẩu phần bữa ăn thông thường.

- Bữa chiều: Tầm 2-3h, bạn có thể dùng thêm 1 quả chuối nếu đói. Ngoài ra không được ăn thêm bất cứ thứ gì.

- Buổi tối: Tiếp tục khẩu phần ăn như bữa trưa với 1 quả chuối trước bữa ăn và giảm 1/3 lượng thực phẩm so với thông thường. Nên tránh các món ăn ngọt hoặc tráng miệng và kết thúc bữa ăn trước 7h.

Nên sử dụng chuối tươi không qua chế biến hay để trong tủ lạnh. Một số người gặp phải vấn đề về đường ruột thì có thể giảm bớt việc ăn chuối. Uống nước lọc hơi ấm và không sử dụng sữa hay bia . Nên bổ sung nhiều vitamin trong khẩu phần ăn để cơ thể vẫn đủ chất và khỏe mạnh.

Thực đơn giảm cân siêu tốc chỉ trong 1 tuần - Hình 2

2. Phương pháp giảm cân với khoai lang

Khoai lang là món ăn dân giã và cũng rất dễ kiếm. Đây chính là một trong những thực phẩm vàng giúp bạn giảm cân nhờ hàm lượng tinh bột thấp (chỉ bằng 1/3 so với cơm). Bạn có thể chế biến khoai lang thành nhiều món và làm cho thực đơn giảm cân của mình bớt nhàm chán.

Công dụng của khoai lang

Khoai lang có hàm lượng chất xơ cao nhưng hàm lượng calo lại rất thấp. Mỗi củ khoai lang 100g chỉ chứa khoảng 100kl, thấp hơn so với khoai tây, bánh mì hay gạo. Do đó, khoai lang chính là lựa chọn lý tưởng dùng thay thế tinh bột trong bữa ăn giúp giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, trong khoai lang còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể.

Thực đơn giảm cân với khoai lang

2 ngày đầu tiên

Bữa sáng: 1 củ khoai lang cùng với hoa quả (loại quả mọng như dâu tây, nho, việt quất…) hoặc 1 hộp sữa chua (hoặc ½ cốc sữa tươi không đường).

Bữa trưa và bữa tối: Ăn như bình thường, giảm lượng tinh bột và đường.

3 ngày tiếp theo

Bữa sáng và tối: Thay cơm bằng khoai lang, ăn kèm với rau củ luộc, giảm bớt thịt cá

Bữa trưa: Ăn cơm hoặc bánh mì. Giữa các bữa nếu đói, bạn có thể ăn nhẹ bằng vài loại hạt như hạnh nhân, hạt điều hoặc trái cây: cam, bưởi, dưa chuột.

2 ngày cuối

Thay thế cả 3 bữa bằng khoai lang kết hợp rau củ luộc, thịt nạc hoặc ức gà. Bạn có thể giảm bớt lượng khoai lang nếu thấy da mình vàng hơn.

Không nên ăn quá nhiều khoai lang trong một thời gian dài vì nó có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bạn. Bạn chỉ nên áp dụng phương pháp giảm cân bằng khoai lang tối đa 3 tuần mỗi đợt và đừng quên bổ sung rau củ quả cho cơ thể đủ chất nhé!

Thực đơn giảm cân siêu tốc chỉ trong 1 tuần - Hình 3

3. Phương pháp giảm cân với táo

Giảm cân bằng táo là phương pháp đã được áp dụng khá lâu và được nhiều người kiểm chứng về sự hiệu quả. Tuy vậy phương pháp này cũng tương đối khó áp dụng vì gần như trong suốt 1 tuần bạn không được ăn gì ngoài táo.

Công dụng của táo

Táo có hàm lượng calo rất thấp. Mỗi quả táo nặng khoảng 200g chỉ chứa khoảng 100 calo. Táo sẽ giúp bạn no bụng mà không sợ béo. Táo cũng rất tốt cho sức khỏe nhờ cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất. Nếu cần một thực đơn giảm cân cấp tốc, bạn có thể tham khảo áp dụng cách này nhé!

Thực đơn giảm cân với táo

- Ngày 1: Ăn 1 kg táo chia thành các bữa rải rác trong ngày. Mỗi bữa chính, bạn có thể ăn thêm 1 lát bánh mì hoặc 1 miếng bánh quy mặn.

- Ngày 2: Ăn 1.5kg táo và không ăn thêm gì khác

- Ngày 3,4: Ăn 2kg táo chia thành các bữa trong ngày

- Ngày 5, 6: Ăn 1.5kg táo

- Ngày 7: Thực đơn giống ngày 1.

Bạn có thể chế biến táo thành nhiều món khác nhau như (nấu, hấp, nướng…) nhưng không dùng kèm nguyên liệu khác. Nhớ chú ý bổ sung nước cho cơ thể nữa nhé!

Cơ thể của bạn có thể sẽ mệt mỏi với việc cắt giảm calo đột ngột vì vậy bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này khi cơ thể khỏe mạnh và không phải làm việc nặng nhọc. Nếu cảm thấy khó khăn, bạn có thể thử nghiệm chế độ ăn táo chỉ trong 3 ngày với số lượng tùy thích trước khi áp dụng thực đơn 7 ngày ở trên.

Nhìn chung, ngoài 3 gợi ý trên, bạn cũng có thể áp dụng rất nhiều phương pháp ăn kiêng giảm cân khác như: giảm cân bằng gạo lứt, detox, chế độ ăn không tinh bột… Bạn cũng có thể tham khảo thêm một số cách giảm cân dưới đây và tự lên một thực đơn giảm cân hợp lý cho chính mình.

Sở hữu một thân hình lý tưởng là mong ước của mọi cô gái nhưng để có được điều đó thì thực sự không phải là chuyện dễ dàng. Ngay cả với những hoa hậu, người mẫu, để duy trì một vóc dáng cân đối, họ luôn cần một chế độ dinh dưỡng rất nghiêm ngặt. Vì vậy, sau thời gian áp dụng thực đơn giảm cân cấp tốc, bạn vẫn cần chú ý tới chế độ dinh dưỡng cũng như kết hợp thể dục thường xuyên, phù hợp.

Theo MLCG


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Thực đơn giảm cân siêu tốc chỉ trong 1 tuần
https://ift.tt/2QchKLn
Thực đơn giảm cân siêu tốc chỉ trong 1 tuần Hotgirls online

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.